LỜI HẰNG SỐNG Thứ Tư 18.04.2018: THẤY CHÚA YÊSU LÀ SỐNG

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy người Con và tin vào người Con thì có sự sống đời đời". Đó là lời Chúa.


Sự tin tưởng trong bất cứ mối quan hệ nào cũng cần thiết, chúng ta luôn cố gắng để tạo sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu mất đi sự tin tưởng này, chúng ta sẽ chẳng bao giờ có được sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn. Nhiều người thường nghi ngờ người này người kia để rồi suy diễn chuyện này chuyện khác khiến cho cuộc sống của họ không có giây phút nào được hạnh phúc thực sự.
Nếu bạn không bao giờ tin tưởng một ai bạn đang làm mất hết ý nghĩa của cuộc sống. chúng ta không tin tưởng lẫn nhau sẽ khiến những hiểu lầm xảy ra và những khoảng cách luôn xuất hiện trong cuộc sống.
Trong giao tiếp cũng vậy, nghi ngờ sẽ tạo ra khoảng trống và làm cho chúng ta dè chừng, nghị kỵ lẫn nhau. Nếu bạn nghi ngờ một người nào đó bạn sẽ chẳng bao giờ dốc lòng tâm sự với họ về những điều thầm kín trong lòng. Cũng như bạn sẽ chẳng bao giờ mờ họ vào những dự án mang tính chất quyết định đối với cuộc đời của bạn.
Sự tin tưởng sẽ làm nên một khối đoàn kết vững chắc nhưng sự nghi ngờ sẽ làm cho chúng ta chia rẽ lẫn nhau. Bạn có thể thấy rõ điều này qua cách trò chuyện của những người cùng phe cánh và những người đối lập. Họ sẽ chẳng dễ dàng gì tạo ra được một liên minh vững chắc được. Nếu tạo thành đó chỉ là một liên minh có sự liên kết trên bề nỗi chứ không có sự liên kết chặt chẽ thực sự. Những nghi ngờ tạm thời sẽ được che dấu đi nhưng một khi không cần đến sự liên kết này nữa họ vẫn sẽ duy trì sự nghi ngờ đó.
Khi bạn nói chuyện với người mà bạn không tin tưởng, bạn có bao giờ để họ biết mình đang nghĩ gì, đang tính toán điều gì hay không? Không bao giờ bạn làm điều đó đúng không? Bất kỳ ai cũng vậy mà thôi, nếu đã nghi ngờ họ sẽ chẳng bao giờ có sự tin tưởng tuyệt đối vào ai đó. Lúc đó cho dù người kia có thề thốt đi chăng nữa bạn cũng sẽ nhạo báng và buông lời xúc phạm họ.
Bởi vì bạn đã không tin tưởng thì họ có làm gì bạn vẫn không thay đổi suy nghĩ của mình. Chỉ khi nào bạn nhận thức được rằng: họ thực sự đáng tin bạn mới lắng nghe họ nói một cách chân thành và không còn chế diễu họ nữa.
Nhưng bạn có biết khi chúng ta chế diễu và xúc phạm họ, dù đó là người bạn không tin tưởng nhưng họ sẽ giữ lại cảm xúc tiêu cực ấy trong lòng và tạo nên khoảng cách với bạn. Nhiều người, nỗ lực nhiều lần để làm bạn tin tưởng nhưng bạn vẫn không thay đổi cách nghĩ của mình. Cuối cùng họ không cố gắng để làm điều đó nữa, bạn muốn nghĩ sao thì nghĩ. Lúc ấy bạn cảm thấy thế nào? Bạn hoàn toàn đúng ư? Đôi lúc cũng phải nhìn nhận mọi việc một cách thẳng thắn và chân thực phải không bạn. Nếu nghi ngờ thì hãy dập tắt nghi ngờ bằng những bằng chứng thích đáng. Có như vậy chúng ta mới tin tưởng lẫn nhau được chứ.
Đừng để những nghi ngờ xuất hiện trong cuộc giao tiếp của bạn. Bạn có thể chất vấn, thắc mắc về những điều bạn không hiểu rõ nhưng hãy xuất phát từ sự chân thành đừng mỉa mai châm biếm mà tạo ra hiệu quả ngược từ việc nghi ngờ đó.
Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diễn Nguyện Mùa Chay

Cham noi cham...Chúa Nhật 2 C 2019