LỜI HẰNG SỐNG THỨ BA 01-05-2018


SỰ BÌNH AN

Tôi sẽ nuôi gia đình tôi như thế nào nếu tôi bị thất nghiệp?” “Liệu tôi có đủ tiền để sống khi về hưu không?”’“Đi du lịch không an toàn nữa vì có nhiều khủng bố.” “Tôi không thể tưởng tượng được nếu những người tôi yêu bị ung thư.”

Bạn không đòi hỏi quá nhiều. Tất cả những gì bạn muốn đó là đủ sống và hưởng thụ những điều đơn giản trong cuộc sống – đó là được chăm sóc gia đình mình và bảo vệ họ được an toàn. Nhưng ngay cả những điều đơn giản trong cuộc sống cũng có thể trở thành những điều lo âu.

Chúng ta không biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai –không có gì đảm bảo cho công việc hiện tại, nhiều căn bệnh mới xuất hiện mỗi ngày, và tỷ lệ tội phạm ngày càng gia tăng. Và với nhiều loại vi khuẩn mới xuất hiện, thậm chí chúng ta cũng cảm thấy không an toàn với những thực phẩm trên bàn của chúng ta.

Và vì vậy, chúng ta cố gắng làm những việc để giảm căng thẳng lo lắng trong chúng ta bằng cách: Nghe theo những chuyên gia. Ăn kiêng. Tập thể dục đều đặn. Đầu tư một cách khôn ngoan. Học hỏi những kỹ năng mới trong trường hợp có sự thay đổi về nghề nghiệp. Những gì chúng ta đang cố gắng làm ở trên chỉ để có được một ít sự bình an?

Và điều tệ nhất là ngay cả khi cuối cùng chúng ta đã đạt được tất cả sự vững chắc về vật chất và tinh thần trong cuộc sống, chúng ta vẫn muốn nhiều điều khác nữa. Những cuộc đấu tranh nội tâm là điều không thể tránh được và chúng ta khó kiểm soát được những mối quan hệ giữa những cá nhân của mình với người khác. Ngược lại với những ý định tốt của chúng ta, chúng ta thường tranh cãi với gia đình và bạn bè của mình. Chúng ta không thể giao tiếp với ba mẹ và những đứa con của mình. Chúng ta mâu thuẫn với vợ hay chồng mình chỉ vì những việc rất nhỏ. Chúng ta không thể chịu nổi sếp của mình.

Thật là khó để kiểm soát quá trình sống và hướng đi trong cuộc sống của chúng ta bởi vì chúng ta quên rằng có một ai đó mà chúng ta không nhận biết được. Và những lúc đó, chúng ta thường cố gắng để lèo lái mọi thứ theo cách của chúng ta, và nếu mọi chuyện đều ổn, thì chúng ta sẽ tạm thời cảm thẩy có một chút bình an– bởi vì không có chuyện gì xấu xảy ra cả. Nhưng khi có một điều gì đó xảy ra, sự bình an sẽ lập tức biến mất.







Lời Chúa: 
 14,27-31a

Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy (Ga 14,27)

27Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.28Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em.” Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.
30Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. 31Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diễn Nguyện Mùa Chay

Cham noi cham...Chúa Nhật 2 C 2019