LỜI HẰNG SỐNG Thứ Sáu 20.04.2018: THỊT & MÁU CHÚA

PHÚC ÂM: Ga 6, 53-60 (Hl 52-59)
"Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, những người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"

Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời".
Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum
. Đó là lời Chúa.


TO - Nhóm 9 tổ chức viện trợ quốc tế, trong đó có Oxfam, cho biết hơn 2 triệu người dân ở miền bắc Afghanistan đang đối mặt với tình trạng thiếu lương thực sau khi hạn hán hoành hành ở khu vực này.

sOgBoQYo.jpg
Hơn 2 triệu người dân ở miền bắc Afghanistan đối mặt với tình trạng thiếu lương thực - Ảnh: pukhtoonistangazette.com
Trong một thông cáo chung ra ngày 18-11, nhóm này cảnh báo tình hình sẽ còn tồi tệ thêm khi mùa đông lạnh giá cùng tuyết rơi làm cô lập các khu vực xa xôi.
Hạn hán hiện đã ảnh hưởng tới các khu vực nằm rải rác ở 14 tỉnh miền bắc Afghanistan, trong khi đề nghị viện trợ của Liên Hiệp Quốc chỉ mới được đáp ứng 7%. Trước đó vào đầu tháng 10, Liên Hiệp Quốc kêu gọi quốc tế viện trợ 142 triệu USD để giúp người dân Afghanistan đối phó với tình trạng thất bát do hạn hán.
“Các nhà tài trợ, Chính phủ Afghanistan và các cơ quan viện trợ cần phải tập trung vào việc đảm bảo hỗ trợ sẽ đến với những người cần nhất, càng sớm càng tốt", Manohar Shenoy - giám đốc Oxfam tại Afghanistan, nói, AP trích dẫn.
Trong một diễn biến khác, ngày 18-11 một quả bom phát nổ gần một sân chơi trẻ em ở tỉnh Nangarhar khiến 4 trẻ em thiệt mạng và 6 em khác bị thương. Trong số các nạn nhân, em nhỏ nhất mới 4 tuổi, lớn nhất 11 tuổi.
MINH ANH




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Diễn Nguyện Mùa Chay

Cham noi cham...Chúa Nhật 2 C 2019